PHÒNG QUẢN TRỊ GIÁO TÀI

1. GIỚI THIỆU CHUNG

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã ký quyết định Số 1004/ QĐ-BYT ngày 26/8/1978 về việc thành lập 10 phòng ban chức năng giúp việc Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, kể từ đó Phòng Quản trị (Trưởng phòng là KS. Lưu Trường Lâm) và Phòng Giáo tài (Trưởng phòng là DS. Nguyễn Ngọc Châu) đầu tiên chính thức ra đời.

Sau nhiều lần đổi tên từ Phòng Quản trị và Giáo tài đến Phòng Quản Trị Giáo Tài và Xây dựng Cơ bản, từ 2012 đến nay Phòng có tên gọi chính thức là Phòng Quản Trị Giáo Tài là đơn vị thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Phòng Quản Trị Giáo Tài có 14 nhân sự (trong đó gồm 01 Phó giáo sư, 01 tiến sỹ, 01 thạc sỹ, 05 kỹ sư, 02 cử nhân, 02 cao đẳng, 01 kỹ thuật viên và 01 nhân viên) phụ trách toàn trường các mảng bộ phận: dự án - xây dựng cơ bản; quản lý tòa nhà (điện – nước – âm thanh – ánh sáng – giảng đường); mua sắm đấu thầu;  quản lý tài sản…v…v…

2. BAN LÃNH ĐẠO

2.1. Trưởng Phòng qua các thời kỳ

DS.Nguyễn Ngọc Châu -Trưởng phòng Giáo tài (1978 - 1983)

KS.Lưu Trường Lâm - Trưởng phòng Quản trị (1978 – 1983)

BS. Nguyễn Văn Bằng -Trưởng phòng QTGT (8/1983 – 8/1986)

KS.Phạm Văn Đúng -Trưởng phòng QTGT (03/1993  – 03/2000)

KS.Nguyễn Lý Nhật -Trưởng phòng QTGT (3/2000  – 2002)

ThS.Phùng Gia Ân - Trưởng phòng QTGT (2002 – 2009)

ThS.Lê Văn Chánh - Trưởng phòng QTGT (2009 – 2012)

CN. Lê Xuân - Trưởng phòng QTGT (12/2012-12/2018)

GS.TS.Thái Khắc Minh - Trưởng phòng QTGT (12/2018 – 12/2022)

PGS.TS.Ngô Quốc Đạt -Phụ trách phòng QTGT (01/2023 – 04/2023)

KS.Nguyễn Vĩnh Toàn -Phụ trách phòng QTGT (04/2023 – 07/2023)

PGS.TS. Hà Mạnh Tuấn -Trưởng phòng QTGT (07/2023 - nay)

2.2. Lãnh đạo Phòng hiện nay

PGS.TS. Hà Mạnh Tuấn – Trưởng Phòng

3. CHỨC NĂNG - NHIỆM VỤ

3.1. Chức năng

Phòng Quản trị Giáo tài thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng tham mưu giúp Hiệu trưởng trong việc lập các dự án đầu tư xây dựng, tổ chức quản lý tài sản của nhà trường bao gồm: đất đai, các công trình xây dựng nhà cửa, vật kiến trúc, hệ thống điện nước, cảnh quan môi trường; mua sắm vật tư, hóa chất, trang thiết bị; theo dõi, quản lý tài sản theo quy định.

3.2. Nhiệm vụ

Quản lý cơ sở hạ tầng đất đai, cây xanh, hàng rào, hệ thống giao thông; nhà làm việc, phòng thí nghiệm, lớp học, hội trường, nhà khu nội trú; hệ thống điện, hệ thống đèn chiếu sáng, quạt, máy điều hòa của nhà trường.

Quản lý hệ thống cấp và thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống xử lý khí thải, nước thải của các phòng thí nghiệm trong trường.

Lập kế hoạch mua sắm mới các thiết bị và triển khai công tác tu bổ, bảo dưỡng, sửa chữa nhà cửa, điện nước phục vụ tốt cho các hoạt động trong trường.

Thảo luận ký kết hợp đồng, lập phương án phân phối trình Ban Giám Hiệu duyệt, tổ chức tiếp nhận thiết bị. Phối hợp với đơn vị liên quan triển khai lắp đặt, vận hành, đào tạo, bàn giao, lập hồ sơ và nội quy sử dụng thiết bị. Theo dõi bảo hành thiết bị và ký các hợp đồng bảo trì đối với những thiết bị có yêu cầu.

Quản lý thiết bị, theo dõi, trình duyệt và tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì thiết bị.

Nhập kho, sắp xếp kho tàng, bảo quản đảm bảo chất lượng, an toàn theo đúng chế độ chuyên môn và quy chế của Nhà nước.

Phối hợp với Ban quan lý dự án thực hiện công tác quy hoạch và tham gia quản lý xây dựng các công trình của trường.

Trang bị, sửa chữa nội thất, cung cấp hóa chất vật tư tiêu hao, cung cấp văn phòng phẩm, dụng cụ vệ sinh và mực in đảm bảo tiện nghi phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Lập sổ sách theo dõi, quản lý các tài sản thiết bị, tài sản cố định trong toàn trường. Định kỳ kiểm kê làm công tác thanh lý tài sản hư hỏng hàng năm.

Tham gia các hoạt động đoàn thể, các nhiệm vụ khác do nhà trường giao.

Giao ban hàng tuần để điều chỉnh kịp thời các khó khăn phát sinh trong quá trình công tác. Phân công quản lý theo mảng công việc và theo dõi tiến độ thực hiện.

Khuyến khích và tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức của ban được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý, ngoại ngữ, tin học… Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ viên chức của đơn vị.

Quản lý và khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường, đơn vị.

4. MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐƠN VỊ

5. THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Phòng Quản trị Giáo tài - Đại học Y Dược TPHCM
  • Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, P11, Q5, TPHCM (Tầng trệt - Tòa nhà 15 tầng - Cổng đường Tản Đà)
  • Điện thoại: 028.38552225
  • Email: quantrigiaotai@ump.edu.vn
  • Lịch làm việc: Sáng 7:30 – 11:30, Chiều 13:00 – 16:30 (thứ Hai đến thứ Sáu)
  •  

Phòng chức năng

Đại học Y Dược TP. HCM có 11 phòng chức năng.

Clip giới thiệu Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
Video giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu Đại học Y Dược TPHCM