PHÒNG ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC

1. GIỚI THIỆU CHUNG  

Đào tạo sau đại học là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với sự phát triển nhà trường, đào tạo sau đại học ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, khẳng định ưu thế vượt trội bởi số lượng ngành, chuyên ngành đào tạo ở các bậc học; lực lượng viên chức, giảng viên cơ hữu; điều kiện cơ sở vật chất; trang thiết bị; các trung tâm chuyên sâu và hệ thống bệnh viện, cơ sở thực hành. 

Quá trình hình thành 

Năm 1983 - 1984: Bộ phận sau đại học trực thuộc ban đào tạo Khoa Y. Nhiệm vụ của bộ phận sau đại học trong thời gian này là tổ chức đào tạo bác sĩ nội trú; phó trợ lý; chuyên khoa cấp II, chuyên khoa cấp I hệ đặc cách và tại chức. 

Năm 1985 - 1992: Bộ phận sau đại học tách ra khỏi Ban Đào tạo Khoa Y thành Ban Sau đại học Khoa Y. Ban Sau đại học Khoa Y có nhiệm vụ tổ chức đào tạo bác sĩ nội trú, phó trợ lý, chuyên khoa cấp II, chuyên khoa cấp I và nghiên cứu sinh (trình độ tiến sĩ). Loại hình đào tạo nghiên cứu sinh được bắt đầu đào tạo theo hình thức tập hợp công trình. 

Năm 1987: Tổ chức thi tuyển nghiên cứu sinh khóa đầu tiên. 

Ngày 28/5/1988: Thành lập phòng Đào tạo Sau đại học thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. 

Năm 1994: Bắt đầu tổ chức thi tuyển sinh cao học (trình độ thạc sĩ) chuyên ngành Ngoại tổng quát và Nội tổng quát. 

2. LÃNH ĐẠO ĐƠN VỊ

2.1. Trưởng Phòng qua các thời kỳ

- GS. Nguyễn Quang Quyền - Trưởng phòng (1988 - 1997) 

- PGS.TS. Trần Thị Liên Minh - Trưởng phòng (1997 - 2008)  

- PGS.TS. Trần Văn Phơi - Phụ trách, Trưởng phòng (2009 - 2011) 

- TS. Hoàng Tiến Mỹ - Trưởng phòng (2011 - 2018) 

- PGS.TS. Hà Mạnh Tuấn - Phụ trách, Trưởng phòng (2018 - 2023) 

- PGS.TS. Mai Phương Thảo - Trưởng phòng (2023 - nay) 

2.2. Lãnh đạo đương nhiệm

PGS.TS. Mai Phương Thảo - Trưởng Phòng

3. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ 

3.1. Chức năng  

Tham mưu cho Ban Giám hiệu chiến lược phát triển và các hoạt động đào tạo sau đại học. 

3.2. Nhiệm vụ

Tuyển sinh và nhập học 

- Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu và đề án tuyển sinh sau đại học trình Hiệu trưởng phê duyệt. 

- Tổ chức tuyển sinh các trình độ đào tạo sau đại học gồm có: Chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú, trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ. 

- Tổ chức nhập học và Lễ khai giảng cho học viên sau đại học. 

Quản lý đào tạo sau đại học 

- Tham gia xây dựng, thẩm định và quản lý việc tổ chức triển khai các chương trình đào tạo sau đại học. 

- Tham gia tổ chức, quản lý các lớp thuộc học phần chung và cơ sở, hỗ trợ cho các bậc học. Kiểm tra, giám sát việc tổ chức đào tạo các học phần, chứng chỉ chuyên ngành của chương trình đào tạo sau đại học. 

- Quản lý về điểm thi và đánh giá hết học phần, chứng chỉ của chương trình đào tạo sau đại học. 

- Quản lý việc thực hành của học viên sau đại học và giảng viên tại các cơ sở thực hành theo quy định hiện hành. 

- Lập kế hoạch thi tốt nghiệp, đánh giá luận văn, đề án cho học viên các bậc học và tổ chức đánh giá luận án cho học viên trình độ tiến sĩ. 

Tốt nghiệp và cấp bằng 

- Tổ chức thực hiện công nhận tốt nghiệp và cấp phát văn bằng tốt nghiệp cho học viên sau đại học. 

- Tổ chức Lễ tốt nghiệp cho học viên sau đại học. 

Hoạt động hỗ trợ học viên sau đại học 

- Xác minh văn bằng và các hồ sơ, chứng từ liên quan đến học viên sau đại học; cấp phụ lục văn bằng (bảng điểm); cấp bản sao văn bằng tốt nghiệp và bảng điểm cho học viên sau đại học. 

- Đề xuất học bổng, khen thưởng, kỷ luật và các quyền lợi khác của học viên sau đại học theo quy định trình Ban Giám hiệu phê duyệt. 

- Phối hợp tổ chức các lớp hướng dẫn học viên viết và công bố bài báo quốc tế, kỹ năng thuyết trình, báo cáo khoa học. 

- Quản lý học viên bao gồm việc bảo lưu, tạm dừng học tập, gia hạn thời gian học tập, đình chỉ, thôi học, đi học nước ngoài. 

- Báo cáo tình hình đóng học phí của học viên sau đại học. 

Quản lý tổng hợp 

- Thực hiện đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo sau đại học theo tiêu chí đảm bảo chất lượng giáo dục; tham gia thanh tra học vụ. 

- Lưu trữ tài liệu có liên quan đến đào tạo sau đại học theo quy chế; quản lý dữ liệu và báo cáo số liệu liên quan đến đào tạo sau đại học. 

- Thực hiện kiểm tra, thẩm định giờ giảng cho giảng viên tham gia giảng dạy sau đại học. 

- Xây dựng các quy định, quy trình thao tác chuẩn liên quan công tác đào tạo sau đại học trình Ban Giám hiệu phê duyệt. 

Phối hợp với các đơn vị khác 

- Phối hợp các phòng, khoa, bộ môn triển khai xây dựng đề án đăng ký mở mã ngành đào tạo mới, xây dựng, thẩm định chương trình đào tạo và quản lý đào tạo sau đại học. 

- Phối hợp các phòng, các bộ phận có liên quan thực hiện các nhiệm vụ theo phân công của Ban Giám hiệu. 

4. MỘT SỐ HÌNH ẢNH 

Tập thể phòng Đào tạo Sau đại học 

5. LIÊN HỆ 

  • Điện thoại: (84.28) 38573461 

  • Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, P. 11, Q.5, TP. Hồ Chí Minh 

  • Email: saudaihoc@ump.edu.vn  

  • Lịch làm việc: Sáng 7:30 – 11:30, Chiều 13:00 – 16:30 (thứ Hai đến thứ Sáu) 

Phòng chức năng

Đại học Y Dược TP. HCM có 11 phòng chức năng.

Clip giới thiệu Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
Video giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu Đại học Y Dược TPHCM